Friday, 17/08/2018 - 20:04|
Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lai Vung đang trong thời gian thử nghiệm.
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đánh giá học sinh tiểu học

Sau 3 tháng thực hiện thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học, sáng ngày 16/01/2014 Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong việc đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư này.
Do mới triển khai đánh giá học sinh theo thông tư 30, với thay đổi đáng lưu ý là không dùng điểm số để đánh giá học sinh nên nhiều đơn vị, giáo viên lúng túng trong quá trình thực hiện. Cụ thể, do sỉ số lớp đông, thời gian tiết học hạn chế mà đánh giá theo cách mới phải tốn nhiều thời gian nên ảnh hưởng đến tiết dạy. Nhiều lời nhận xét còn chung chung, hình thức nên chưa đánh giá đúng năng lực của từng học sinh. Một bộ phận học sinh ít phấn đấu do không được so sánh bằng điểm số và nhiều phụ huynh vẫn muốn con được đánh giá bằng điểm số.
 
Với những vướng mắc trên, các đại biểu đã chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Trong đó, nhiều đơn vị tổ chức họp đại diện phụ huynh học sinh để tạo sự đồng thuận cũng như thực hiện tốt việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường để thực hiện quản lý học sinh; giáo viên tăng cường nhận xét, đánh giá trực tiếp bằng lời nói với học sinh tại lớp và tổ chức các buổi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đánh giá học sinh.
 
Đến dự hội thảo, đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo trao đổi thêm về cách thức thực hiện đánh giá học sinh, ghi chép sổ theo dõi chất lượng học sinh.
 
Tại hội thảo các giáo viên cũng được theo dõi và trao đổi kinh nghiệm về một tiết học mẫu được thực hiện theo phương pháp dạy học của dự án mô hình trường học mới ở Việt Nam VNEN đang được áp dụng tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng – Tp. Cao Lãnh.

Tác giả: Trọng Hưởng /THĐT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết