• :
  • :
Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lai Vung đang trong thời gian cập nhật dữ liệu.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết triển khai Chương trình Thư viện thân thiện năm 2019, nhân rộng năm 2020

Nhằm đánh giá việc triển khai Chương trình Thư viện thân thiện (TVTT) của tổ chức Room to Read Việt Nam (Tổ chức RtR) tài trợ năm 2019, thư viện nhân rộng năm 2020,  ngày 20 tháng 7 năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết triển khai Chương trình TVTT năm 2019, thư viện nhân rộng năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự và chủ trì hội nghị của ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng ban Ban Điều phối Chương trình TVTT cùng lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học Sở GDĐT; ông Trương Cảnh Linh, Giám đốc Tác nghiệp cùng cán bộ chuyên môn, cán bộ Hợp phần Thư viện của Tổ chức RtR; Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách thư viện trường tiểu học Phòng GDĐT huyện Châu Thành, Tháp Mười, Lấp Vò, Thanh Bình, Cao Lãnh, thành phố Hồng Ngự, thành phố Sa Đéc; Cán bộ hỗ trợ các huyện, thành phố và hiệu trưởng, nhân viên thư viện 18 trường tham gia Chương trình năm 2019, thư viện nhân rộng năm 2020.

Bà Ngô Thuý Anh, Trưởng phòng, Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2019, có 18 thư viện ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh được tổ chức RtR hỗ trợ trực tiếp khi tham gia Chương trình. Năm 2020, có 06 thư viện tự nguyện tham gia nhân rộng. Dưới sự tư vấn, hỗ trợ của đội ngũ cán bộ hỗ trợ địa phương, các trường đã thực hiện tốt thiết lập và quản lí thư viện; thực hiện đối ứng kinh phí, giải ngân để cải tạo, trang trí, mua sắm trang thiết bị cho thư viện đầy đủ. Các trường đã tổ chức tiết đọc thư viện; huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng, duy trì bền vững TVTT.

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe Ban Điều phối Chương trình TVTT Sở GDĐT thông qua tóm tắt báo cáo việc triển khai Chương trình tại tỉnh Đồng Tháp; Phòng GDĐT các huyện báo cáo đánh giá việc triển khai của các trường trên địa bàn huyện, kế hoạch nhân rộng trong thời gian tới,…; Bên cạnh đó, các trường tham gia chia sẻ quá trình triển khai tại trường và sự thay đổi của thư viện khi tham gia Chương trình.

Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng Phòng GDĐT huyện Tháp Mười báo cáo tình hình triển khai Chương trình tại huyện

Ông Trương Cảnh Linh, Giám đốc Tác nghiệp, Tổ chức RtR phát biểu tại Hội nghị

Để tri ân các cá nhân đã có nhiều đóng góp, nhiệt tình hỗ trợ Chương trình TVTT tại các trường tiểu học ở địa phương trong việc thiết lập TVTT và xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh, Tổ chức RtR đã tặng bản tri ân và quà lưu niệm cho các cán bộ hỗ trợ địa phương.

Tổ chức RtR tri ân các cán bộ hỗ trợ địa phương

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc, Sở GDĐT phát biểu tổng kết Hội Nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT đề nghị các trường tham gia Chương trình năm 2019 và trường nhân rộng năm 2020 tiếp tục phát huy những việc làm được, xây dựng kế hoạch duy trì bền vững thư viện; Quan tâm, dành một khoản đầu tư kinh phí cho thư viện như là một nội dung hoạt động chuyên môn của nhà trường; Đưa nội dung dạy tiết đọc thư viện vào  sinh hoạt chuyên môn; Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh, liên đội, các thầy cô giáo trong nhà trường trong công tác xã hội hóa thư viện; Chủ động, linh hoạt hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động của TVTT thích ứng với tình hình hiện nay; Tăng cường học tập trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động thư viện giữa các đơn vị nhằm tạo bước chuyển biến về thư viện trong việc xây dựng văn hoá đọc cho học sinh. Đặc biệt, các trường tham gia Chương trình TVTT năm 2019 phải trở thành những cánh chim đầu đàn, lan tỏa những thành tố tích cực của TVTT đến các đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp./.


Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Dung
Nguồn:Phòng GDMNTH Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết